ഡബ്ലിൻ: സർക്കാർ പുതിയ വേതന വ്യവസ്ഥകൾ അംഗീകരിച്ചതിനെത്തുടർന്ന് അയർലൻഡിൽ വ്യാഴാഴ്ച നടത്താനിരുന്ന പൊതുമേഖലാ ജീവനക്കാരുടെ പണിമുടക്ക് പിൻവലിച്ചു. വർക്ക്പ്ലേസ് റിലേഷൻസ് കമ്മീഷനിൽ (WRC) പുലർച്ചെ 3:30 വരെ നീണ്ട മാരത്തൺ ചർച്ചകൾക്കൊടുവിലാണ് ട്രേഡ് യൂണിയനുകളും സർക്കാരും തമ്മിൽ കരട് കരാറിലെത്തിയത്.
രണ്ടര വർഷത്തിലേറെ (2 വർഷവും 9 മാസവും) നീണ്ടുനിൽക്കുന്ന പുതിയ കരാർ പ്രകാരം ജീവനക്കാർക്ക് ആകെ 10.75 ശതമാനം ശമ്പള വർദ്ധനവ് ലഭിക്കും. 2026 ജൂലൈ മുതൽ 2029 മാർച്ച് വരെയാണ് ഇതിന്റെ കാലാവധി.
കരാറിലെ പ്രധാന വ്യവസ്ഥകൾ:
- ജീവനക്കാർക്ക് പൊതുവായി 9.75 ശതമാനം ശമ്പള വർദ്ധനവും, പ്രത്യേക തസ്തികകൾക്കായുള്ള 'ലോക്കൽ ബാർഗെയിനിംഗ്' വഴി 1 ശതമാനവും വർദ്ധനവ് ലഭിക്കും.
- കുറഞ്ഞ വരുമാനമുള്ള വിഭാഗങ്ങൾക്ക് ഈ കാലയളവിൽ പരമാവധി 18.3 ശതമാനം വരെ ശമ്പളവർദ്ധനവ് ഉറപ്പാക്കുന്നു.
- കുറഞ്ഞ ശമ്പള ആനുകൂല്യങ്ങൾ ലഭിക്കുന്നതിനുള്ള പരിധി 50,000 യൂറോയിൽ നിന്ന് 60,000 യൂറോയായി ഉയർത്തി.
- സർക്കാർ ഖജനാവിന് 520 കോടി യൂറോ (5.2 ബില്യൺ യൂറോ) അധിക ബാധ്യത വരുന്ന കരാർ അഞ്ച് ബജറ്റുകളിലായി നടപ്പിലാക്കും.
പ്രധാന ശമ്പള വർദ്ധനവ് ഘട്ടങ്ങൾ:
- 2026 സെപ്റ്റംബർ 1: 2% വർദ്ധനവ് അല്ലെങ്കിൽ കുറഞ്ഞത് €1,200 (ഇതിൽ ഏതാണോ കൂടുതൽ അത്).
- 2027 ഏപ്രിൽ 1: 1% വർദ്ധനവ്.
- 2027 ഓഗസ്റ്റ് 1: 1% അല്ലെങ്കിൽ കുറഞ്ഞത് €600.
- 2027 നവംബർ: 1.5% അല്ലെങ്കിൽ കുറഞ്ഞത് €900.
- 2028 മാർച്ച് 1: 1% വർദ്ധനവ്.
- 2028 ജൂൺ 1: 1% അല്ലെങ്കിൽ കുറഞ്ഞത് €600.
- 2028 ഒക്ടോബർ 1: 1% വർദ്ധനവ്.
- 2029 മാർച്ച് 1: ലോക്കൽ ബാർഗെയിനിംഗ് രണ്ടാം ഘട്ടം (1%).
- 2029 മാർച്ച് 2: 1.25% അല്ലെങ്കിൽ കുറഞ്ഞത് €750.
ചർച്ചകൾ വിജയകരമായതോടെ പണിമുടക്കും മറ്റ് പ്രതിഷേധ പരിപാടികളും താൽക്കാലികമായി നിർത്തിവെക്കാൻ ഐറിഷ് കോൺഗ്രസ് ഓഫ് ട്രേഡ് യൂണിയൻസ് (ICTU) യൂണിയനുകളോട് ശുപാർശ ചെയ്തു. വരും ആഴ്ചകളിൽ യൂണിയൻ അംഗങ്ങൾക്കിടയിൽ കരാറിന്മേൽ വോട്ടെടുപ്പ് നടക്കും. ഡിസംബർ 7-ഓടെ വോട്ടെടുപ്പ് പൂർത്തിയാകുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്.
പൊതുമേഖലാ ജീവനക്കാർക്ക്, പ്രത്യേകിച്ച് കുറഞ്ഞ വേതനം വാങ്ങുന്നവർക്ക് ജീവിതച്ചെലവ് നേരിടാൻ സഹായിക്കുന്ന സന്തുലിതവും ന്യായവുമായ കരാറാണിതെന്ന് പബ്ലിക് എക്സ്പെൻഡിച്ചർ മന്ത്രി ജാക്ക് ചേംബേഴ്സും ധനമന്ത്രി സൈമൺ ഹാരിസും പ്രതികരിച്ചു.






.jpg)








ഇവിടെ പോസ്റ്റു ചെയ്യുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ Deily Malayali Media Publications Private Limited ന്റെതല്ല. അഭിപ്രായങ്ങളുടെ പൂർണ ഉത്തരവാദിത്തം രചയിതാവിനായിരിക്കും.
ഇന്ത്യന് സർക്കാരിന്റെ ഐടി നയപ്രകാരം വ്യക്തി, സമുദായം, മതം, രാജ്യം എന്നിവയ്ക്കെതിരായ അധിക്ഷേപങ്ങൾ, അപകീർത്തികരവും സ്പർദ്ധ വളർത്തുന്നതുമായ പരാമർശങ്ങൾ, അശ്ലീല-അസഭ്യപദ പ്രയോഗങ്ങൾ ഇവ ശിക്ഷാർഹമായ കുറ്റമാണ്. ഇത്തരം അഭിപ്രായ പ്രകടനത്തിന് നിയമനടപടി കൈക്കൊള്ളുന്നതാണ്.